Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

QUA PHÀ SÔNG HẬU

QUÊ MÌNH
Quê mình cảnh đẹp phủ ngàn cây
Gió mát trăng thanh thỏa mộng đầy
chim sẻ véo von trên cột điện
Chích chòe rộn rã dưới trời mây
Sông đêm huyễn ảo bao người đắm
Bến vắng mơ hồ lắm kẻ say
Nhớ mãi cần thơ tôi lộng lẫy
Dù đi vạn dặm khắc tình này
TTHK

CẦN THƠ TRONG TRÁI TIM TÔI
Tuyệt lắm quê mình đủ loại cây
Dòng sông Hậu lớn nước luôn đầy
Ninh Kiều mấy độ bừng hoa lá
Chợ Nổi bao mùa trải sắc mây
Mộc mạc hương đời cho dạ đắm
Êm đềm nắng gió thỏa lòng say
Cần Thơ thắm đượm tình trao gửi
Nghĩa vẹn tròn thương mảnh đất này
9/12/2014
(Tác giả: Lifeline Tran)

.NHỚ...!
Đẹp mãi Ninh Kiều những dáng cây
Đèn khuya rực rỡ mộng mơ đầy
Thuyền đưa viễn khách đùa bên sóng
gió dẫn lữ hành giỡn cạnh mây
Kẻ lại đôi lần lòng vẫn đắm
Người qua mấy lược dạ còn say
Hương tình thắm đượm hồn luôn gợi
Hoài vươn nỗi nhớ ở nơi này.../
NGOK KET
Qua phà sông Hậu
Nắng sớm màn sương phủ ngọn cây
Trên phà xe đậu, ước mong đầy
Dưới dòng nước chảy màu thương nhớ
Sóng sánh lòe lòe gợn sắc mây
Nhộn nhịp người qua soi bóng nhỏ
In hình ánh điện dưới lòng say
Ơi trưa bến hậu bao lưu luyến
Mãi mãi ghi sâu giữa dạ này.
NHÃ NGUYỄN VĂN

Nắng đỏ bầu trời, phủ ngọn cây
Trên phà xe đậu, ước mong đầy
Dưới dòng nước chảy màu thương nhớ
Sóng sánh lòe lòe gợn sắc mây
Nhộn nhịp người qua soi bóng nhỏ
In hình ánh điện dưới lòng say
Ơi trưa bến hậu bao lưu luyến
Mãi mãi ghi sâu giữa dạ này.

                                    VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét