Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

HẸN THỀ

(Họa thơ Nguyễn VĂN BẢN)
Kết quả hình ảnh cho hẹn thề
Trên đường chảy hội hôm nay
Gặp em thân thiết giữa ngày nắng xuân
Trời xanh, gió thoảng, mây vần
Chúng mình tình tự thỏa lòng bấy lâu
Nhớ thương thao thức đêm thâu
Nào ai có gỡ cho mau nỗi này
Tháng năm trôi dạt gió bay
Cho dù đã trải vạn ngày biệt nhau
Mỗi người mỗi ngả đeo sầu
Chưa lần tái ngộ, chưa câu hẹn hò
Cuộc đời tươi nụ thắm hoa
Bén duyên phận kết trái là bên nhau
Biệt ly thưở ấy từ lâu
Cho giờ gặp lại tươi bầu con tim
Nụ thơm đang độ càng xinh
Thắm nồng nét chữ buổi mình bên nhau
Càng say ánh mắt chim câu
Càng yêu vẻ ngọc của nhau thưở nào
Đôi môi ngọt tiếng mời chào
Má hồng chúm chím lọt vào lòng anh
Nhớ hoài tuổi trẻ ngày xanh
Bên thềm hạnh phúc mình dành đợi nhau
Nào ngờ trời đất khiển sao
Nguyệt, Tơ hổng đoái thương nào đến ta.
Đôi mình đành phải chia xa
Để cho thương nhớ gặm tha tấc lòng
Để cho than thở chưa xong
Để hai phương gió cánh lòng tơ vương
Mặc dù muôn vạn nhớ thương
Gửi cho nhau mỗi đoạn đường xa đi
Trong tay âu yếm điều gì
Tưởng mình mãi mãi vẫn là thuộc nhau
Phong trần tái tạo đời sau
Cho đôi lứa lại cùng nhau hẹn thề.

                           HD-25-8-17  
phụ chép Sơi Nhớ Sợi Thương 
Gặp em giữa buổi sáng nay
Côn Sơn Kiếp Bạc một ngày du xuân
May sao con tạo xoay vần

Anh em gặp lại tỏ lòng bấy lâu
Đem trường thao thức canh thâu
Thầm mong trộm nhớ ai nào có hay
Thời gian đến tựa tên bay
Ba mươi năm ấy nhớ ngày xa nhau
Anh về chế độ đã lâu
Chẳng còn gặp lại, chẳng câu hẹn hò
Giá như duyên phận đài hoa
Uyên ương đôi lứa ta là của nhau
Xa em ngày ấy đã lâu
Hôm nay gặp lại thắm bầu con tim
Nhìn em vẫn đẹp vẫn xinh
Vẫn như ngày ấy chúng mình bên nhau
Yêu sao đôi mắt bồ câu
Long lanh hạt ngọc liếc nhau ngày nào
Môi son lại thắm má đào
Nụ cười,tiếng nói thổi vào hồn anh
Chúng mình cái tuổi xuân xanh
Ước mơ hạnh phúc ta dành cho nhau
Thế rồi duyên chẳng ra sao
Ông tơ bà nguyệt đâu nào thương ta
Để đôi ta phải cách xa
Để thương để nhớ thiết tha đáy lỏng
Dù rằng không gặp cho xong
Gặp rồi lại để cho cho lòng vấn vương
Gửi em sợi nhớ sợi thương
Thôi đành đôi ngả đôi đường ta đi
Nhìn nhau biết nói câu gì
Bàn tay bịn rịn khắc ghi Bóng hình
Thôi thì nặng nghĩa nặng tình
Kiếp sau xin hẹn chúng mình bên nhau.

                                21/2/17

                       NGUYỄN VĂN BẢN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét